Thứ ba, ngày 20 tháng 5 năm 2025 18:2
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính quý III, phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2022 (Số liệu tính từ ngày 10/6/2022 đến ngày 09/9/2022)
04/10/2022 02:28:31

Tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính quý III, phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2022 (Số liệu tính từ ngày 10/6/2022 đến ngày 09/9/2022)

1. Công tác chỉ đạo, điều hành: Thực hiện kế hoạch CCHC năm 2022 UBND thị trấn tiếp tục triển khai các nhiệm vụ được phân công theo tiến độ, đảm bảo chất lượng. Mức độ hoàn thành kế hoạch: Theo kế hoạch có 07 nhiệm vụ chính với 28 nhiệm vụ cụ thể. Tính đến thời điểm 09/9/2022 đã hoàn thành 25/28 nhiệm vụ mà kế hoạch đã đề ra từ đầu năm (đạt 89,3%). UBND thị trấn đã Đăng ký danh sách cán bộ, công chức liên quan đến công tác chứng thực điện tử, thu phí tại bộ phân một cửa, tài khoản ngân hàng Vietinbank để được hỗ trợ thanh toán phí, lệ phí và nghĩa vụ tài chính đối với các TTHC. Đã phát 03 tin bài trên hệ thống đài truyền thanh; đăng tải 01 tin bài trên Trang thông tin điện tử thị trấn, tuyên truyền hướng dẫn công dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử và đã tiến hành tuyên truyền các khẩu hiệu về công tác cải cách hành chính trên bảng điện tử tại trụ sở UBND.

2. Cải cách thể chế: Từ ngày 10/6/2022 đến ngày 09/9/2022, HĐND và UBND thị trấn đã ban hành 152 văn bản các loại, không có văn bản quy phạm pháp luật.

3. Cải cách thủ tục hành chính

Triển khai công tác chứng thực điện tử cho cá nhân tổ chức trên cổng dịch vụ công Quốc gia.

Tính từ ngày 10/6/2022 đến 09/9/2022, Bộ phận Một cửa UBND thị trấn Thanh Miện đã tiếp nhận 1.299 hồ sơ (gồm: tiếp nhận online: 1.198 hồ sơ chiếm 92,2%, tiếp nhận trực tiếp: 101 hồ sơ chiếm 7,8%). Trong đó:

- Lĩnh vực Hộ tịch tiếp nhận:

258

hồ sơ (trong đó online 241 hồ sơ);

- Lĩnh vực Chứng thực tiếp nhận:

978

hồ sơ (trong đó online 927 hồ sơ);

- Lĩnh vực NCC tiếp nhận:

32

hồ sơ (trong đó online 0 hồ sơ);

- Lĩnh vực Bảo trợ xã hội:

31

hồ sơ (trong đó online 30 hồ sơ);

Có 1.299 hồ sơ đã được cập nhật lên phần mềm một cửa dùng chung của tỉnh Hải Dương. 100% hồ sơ được trả trước hạn và đúng hạn, không có hồ sơ trễ hạn. Tỷ lệ hài lòng đạt 100%.

Triển khai công tác số hóa hồ sơ trong giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa. Kết quả: trong kỳ đã tiếp nhận 1.299 hồ sơ. Đã giải quyết trả kết quả 1.283 hồ sơ. Trong đó đã số hóa kết quả giải quyết là 765 hồ sơ, đạt 59,63%.

4. Cải cách tổ chức bộ máy: UBND thị trấn đã làm thủ tục đề nghị UBND huyện giải quyết chế độ nghỉ hưu trước tuổi theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP cho 01 đ/c Hoàng Văn Thông – Bí thư Đảng ủy từ ngày 01/8/2022. Ngày 05/9/2022 Đảng ủy – UBND tổ chức hội nghị công bố quyết định của BTV Huyện ủy về công tác cán bộ; theo đó đ/c Vũ Văn Nguyễn – Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện được chỉ định tham gia BCH, BTV và giữ chức danh Bí thư Đảng ủy thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025. Tổng số cán bộ, công chức được giao là 22, hiện tại có mặt là 23 người.

Triển khai bầu cử trưởng khu dân cư nhiệm kỳ 2022-2025 đảm bảo theo đúng quy định.

5. Cải cách chế độ công vụ: Đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được chuẩn hóa về mặt chuyên môn nghiệp vụ, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Hiện có 01 công chức đang theo học lớp trung cấp lý luận chính trị tại Trung tâm chính trị huyện Thanh Miện, chọn cử 23 lượt cán bộ công chức UBND đi tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ do cấp trên tổ chức.

6. Cải cách tài chính công: Tiếp tục thực hiện tốt Nghị định số 130/2005/NĐ-CP, Nghị định số 117/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Việc sử dụng biên chế, kinh phí nhà nước, mua sắm, sửa chữa, văn phòng phẩm… và sử dụng tài sản công đúng mục đích, có hiệu quả và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

7. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số: UBND thực hiện chữ ký số 100%; 100% hồ sơ tiếp nhận giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa được cấp nhật trên phần mềm một cửa tỉnh Hải Dương. Dịch vụ công quốc gia, dịch vụ công tỉnh Hải Dương. Việc trao đổi văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện thường xuyên (tiếp nhận 717 văn bản đến); 152 văn bản đi (đạt 100%) được gửi qua mạng. Trang thông tin điện tử của thị trấn: hoạt động ổn định, cung cấp tin bài thường xuyên và có sự tham gia của các bộ phận chuyên môn, đơn vị trực thuộc UBND thị trấn; đảm bảo đúng tiêu chí Chính quyền điện tử cấp xã.

8. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ QUÝ IV NĂM 2022

- Tiếp tục triển khai, thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch cải cách hành chính đã đề ra.

- Xây dựng báo cáo kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022.

- Chú trọng trong việc tuyên truyền, hướng dẫn, vận động các cá nhân, tổ chức đăng ký tài khoản cá nhân, tổ chức trên dịch vụ công quốc gia và dịch vụ công tỉnh Hải Dương, tích cực thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

- Tăng cường chỉ đạo các công chức chuyên môn UBND thị trấn được giao tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC sử dụng chữ ký số và thực hiện số hóa hồ sơ giải quyết TTHC đạt tỷ lệ huyện giao.

- Tăng cường công tác rà soát các thủ tục hành chính và niêm yết đầy đủ, đúng quy định tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị trấn và trên Trang thông tin điện tử, những nơi tiếp xúc với tổ chức, công dân, nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước.

- Tiếp tục triển khai thực hiện cơ chế khoán theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan chuyên môn. Triển khai thực hiện các quy định về quản lý tài sản công tại UBND thị trấn.

- Tổ chức thực hiện công tác chấm điểm cải cách hành chính năm 2022.

- Tổ chức đánh giá, phân loại cán bộ công chức theo các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên

- Tiếp tục ban hành và cập nhật đầy đủ các quy trình ISO, đảm bảo 100% TTHC được xây dựng quy trình và công bố. Theo dõi và cập nhật, xử lý ý kiến chỉ đạo của UBND huyện giao trên phần mềm đúng quy trình.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ TRẤN THANH MIỆN - HUYỆN THANH MIỆN

Trưởng Ban Biên tập: Phạm Quang Hùng - Chủ tịch UBND 

Địa chỉ: 47 Nguyễn Lương Bằng, thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện

Điện thoại: 0396917390

Email: Phamquanghung1968@haiduong.gov.vn

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tất cả: 0