1. Về công tác kiểm soát thủ tục hành chính
- UBND thị trấn đã ban hành Kế hoạch số 386/KH-UBND ngày 31/12/2021 về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022; tiến hành rà soát, đánh giá thủ tục hành chính theo nội dung kế hoạch đã đề ra.
- Trong 3 tháng đầu năm 2022, UBND thị trấn không nhận được trường hợp khiếu nại cũng như các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn.
2. Về công bố, công khai thủ tục hành chính
- Tổng số TTHC/danh mục TTHC được công bố gồm 137 thủ tục; trong đó TTHC được công khai: 137 thủ tục.
- Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của thị trấn: 137 thủ tục;
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn tiếp tục công khai đầy đủ bộ thủ tục hành chính và kịp thời niêm yết các thủ tục hành chính khi có sửa đổi, bổ sung của các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết, mức thu phí, lệ phí, đường dây nóng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và trên Trang thông tin điện tử thị trấn giúp cho tổ chức và cá nhân dễ dàng tìm hiểu và thực hiện khi có yêu cầu:
3. Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
Tiếp tục duy trì nề nếp thực hiện cơ chế một cửa tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị trấn trong giải quyết các thủ tục hành chính đối với tổ chức, cá nhân đảm bảo đúng quy định: có 137/137 TTHC (tỷ lệ 100%) được đưa vào thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đưa 114 TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 (trong đó: 67 TTHC mức độ 3, 47 TTHC mức độ 4).
Tính từ ngày 10/12/2021 đến 09/3/2022, Bộ phận Một cửa UBND thị trấn Thanh Miện đã tiếp nhận 683 hồ sơ. Trong đó:
- Lĩnh vực Hộ tịch tiếp nhận: | 201 | hồ sơ; |
- Lĩnh vực Chứng thực tiếp nhận: | 431 | hồ sơ; |
- Lĩnh vực NCC tiếp nhận: | 7 | hồ sơ; |
- Lĩnh vực Bảo trợ xã hội: | 44 | hồ sơ; |
Có 683 hồ sơ đã được cập nhật lên phần mềm một cửa dùng chung của tỉnh Hải Dương. 100% hồ sơ được trả trước hạn và đúng hạn, không có hồ sơ trễ hạn. Tỷ lệ hài lòng đạt 100%.
Đến nay, cơ sở vât chất, trang thiết bi ̣tại thị trấn được đầu tư cơ bản và hiện đại đáp ứng nhu cầu làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.